Đến giờ Uniqlo mới vào Việt Nam vì giá bất động sản quá cao

Giá thuê mặt bằng bán lẻ cao tại các vị trí trung tâm khiến Uniqlo, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản chần chừ trong việc ra quyết định vào thị trường Việt Nam.

Cửa hàng Uniqlo sắp mở tại trung tâm TP.HCM là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam á của hãng (Ảnh: Bảo Zoãn)
Cửa hàng Uniqlo sắp mở tại trung tâm TP.HCM là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của hãng (Ảnh: Bảo Zoãn)

Uniqlo đã phải chờ rất lâu để tìm ra mặt bằng mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, theo chia sẻ của đại diện công ty.

“Chúng tôi muốn chọn một vị trí tốt, nằm ở vị trí đắc địa với quy mô đủ lớn và giá cả vừa tầm. Cho đến nay Uniqlo mới đến Việt Nam là vì giá bất động sản quá cao”, ông Yukihiro Katsuta - Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing - trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển chia sẻ với báo chí nhân sự kiện hãng này mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam.

Theo ông Yukihiro, địa điểm mở cửa hàng đầu tiên là một yếu tố rất quan trọng. Một vị trí đắc địa đáng giá hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra cho quảng cáo và marketing.

Ông Yukihiro Katsuta - Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing - trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Uniqlo - Ảnh: Dâng Phạm
Ông Yukihiro Katsuta - Phó Chủ tịch tập đoàn Fast Retailing -
Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Uniqlo - Ảnh: Dâng Phạm

Ông chia sẻ thêm, Uniqlo cũng gặp vấn đề tương tự với các thành phố như tại Madrid (Tây Ban Nha), hay Milano (Ý). “Đi đâu thì các fan (người hâm mộ) cũng trách chúng tôi và chúng tôi chỉ biết xin lỗi thôi vì tìm địa điểm quá khó”, ông nói.

“Phải nói thật là chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể sẽ mở bao nhiêu cửa hàng Việt Nam trong thời gian tới”, đại diện Uniqlo cho biết. Hiện Uniqlo cũng đang chuẩn bị tuyển nhân viên cho khu vực Hà Nội.

Uniqlo là một trong những thương hiệu thuộc Fast Retailing - Tập đoàn thời trang đến từ Nhật Bản có quy mô lớn thứ ba trên thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, Uniqlo hiện có tổng cộng 211 cửa hàng. Trong đó, 58 cửa hàng tại Philippines, 50 cửa hàng tại Thái Lan và 49 cửa hàng tại Malaysia.

Phải đến đầu tháng 12. 2019, Uniqlo mới chính thức bước vào thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Cửa hàng đầu tiên của Uniqlo tại Việt Nam nằm tại vị trí cũ của trung tâm thương mại Parkson Đồng Khởi, đối diện cửa hàng “flagship” của hai đối thủ Zara và H&M. Với mặt bằng này, Uniqlo có diện tích bán hàng lên tới hơn 3.000m2, gồm một trệt hai lầu và hai mặt tiền trên đường Đồng Khởi và đường Lê Thánh Tôn, quận 1.

Theo công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE, nguồn cung mặt bằng bán lẻ Việt Nam ghi nhận mức giá thuê tại khu trung tâm quý 3.2019 là 135,5USD/m2/tháng còn tại khu ngoài Trung tâm là 35,8USD/m2/tháng.

Trong khi đó, tại Philippines, giá cho thuê mặt bằng tại khu vực trung tâm ghi nhận mức giá cao nhất tại TP. Parañaque chỉ vào khoảng 35USD/m2/tháng, theo báo cáo quý 3.2019 của Công ty nghiên cứu thị trường JLL.

Dâng Phạm

Từ khóa: uniqlo, bán lẻ,

Tin liên quan