Trong đại hội cổ đông 2020, KIDO công bố quay lại ngành bánh kẹo - mảng kinh doanh cốt lõi mà công ty đã bán năm năm trước cho Mondelēz International, tập đoàn bánh kẹo Mỹ.
Ảnh: Shutter Stock
Theo ông Bùi Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc tập đoàn KIDO, quy mô của ngành bánh kẹo ở mức 51 nghìn tỉ đồng, nhận định ngành vẫn còn tương đối với mức tăng trưởng trung bình hàng năm đạt từ 8-10%. Xu hướng quà biếu được quan tâm rất nhiều trong văn hóa người Việt Nam. Công ty đang xem xét quay lại ngành cốt lõi. Sẽ có sự thay đổi, công ty tập trung vào nhóm hàng quà biếu.
Văn hóa Việt Nam có hai mùa tết lớn là tết trung thu và tết nguyên đán. Ông Tùng nhận định, nhu cầu quà dành cho biếu xén trong hai mùa này rất lớn. Ông cũng cho biết, dự kiến công ty sẽ xây dựng thương hiệu bánh kẹo KIDO. Đại diện công ty cho biết sẽ xem xét đánh giá kĩ quy mô, chọn sản phẩm có nhu cầu lớn trên thị trường như quà biếu hay nhu cầu ăn vặt. “Thị trường đang bùng nổ, chúng tôi hy vọng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường. Kì vọng sau hai năm công ty sẽ đứng thứ hai thị trường sau Kinh Đô”, ông Tùng nói.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT