Prada ký thoả thuận dài hạn với L’Oreal

Hãng thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới Prada vừa ký thoả thuận dài hạn với hãng mỹ phẩm có doanh thu lớn nhất thế giới L’Oreal về việc sản xuất, phát triển và phân phối sản phẩm.

Thoả thuận giữa hai bên cho phép Prada tận dụng kênh phân phối của L’Oreal, tìm kiếm thêm khách hàng, đồng thời L’Oreal phát triển thương hiệu của mình dựa trên Prada, theo thông cáo báo chí từ Prada và L’Oreal.

Năm 2018, doanh thu của Prada đạt trên 3,1 tỉ Euro, trong khi L’Oreal đạt gần 27 tỉ Euro - là công ty mỹ phẩm có doanh thu cao nhất thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn với BFM Business, ông Jean Paul Agon - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của L’Oreal cho rằng một trong những nguyên nhân khiến thị trường mỹ phẩm năm 2018 tăng trưởng tốt nhất trong vòng 20 năm gần đây, là lĩnh vực hàng xa xỉ tăng trưởng bùng nổ năm vừa qua. Mỹ phẩm xa xỉ là một nhánh của ngành mỹ phẩm nói chung. Thị trường mỹ phẩm toàn cầu có quy mô khoảng 200 tỉ Euro trong năm 2018, tăng 5,5% so với năm 2017.

Trong xu hướng thị hiếu tiêu dùng đang thay đổi nhanh chóng, các công ty sản xuất hàng xa xỉ đang bắt đầu để ý đến một tầng lớp người tiêu dùng mới - những người chưa giàu, nhưng sẵn sàng chi trả (HENRYs - High Earners Not Rich Yet) và tầng lớp khách hàng tương lai thuộc thế hệ Y, thế hệ Z, theo báo cáo về thị trường hàng xa xỉ năm 2019 vừa được Deloitte công bố.

Tầng lớp HENRYs, và các khách hàng thế hệ Y, thế hệ Z lại đang là những khách hàng chính của các công ty mỹ phẩm như L’Oreal.

Linh Anh

Từ khóa: HENRYs, L’Oreal.,

Tin liên quan