Thay vì phục vụ các nhà máy, kho hàng có xu hướng dịch chuyển về hướng các nhà phân phối nhiều hơn.
Ảnh: Shutterstock.
Vào cuối những năm 1990, Hamid Moghadam, nhà phát triển bất động sản gốc Iran, đã đặt cược 5 triệu USD vào Webvan - một nhà bán lẻ trực tuyến của Mỹ. Đây là một thương vụ phá sản khi Webvan là doanh nghiệp thiệt hại đáng chú ý nhất bong bóng dotcom. Hơn nữa, ông Moghadam từng từ chối cơ hội đầu tư vào một thương mại điện tử mới nổi khác là Amazon, vì cho rằng trọng tâm vào bán sách quá hẹp so với các cửa hàng tạp hóa.
Tuy nhiên, một số người có thể thắng ngay cả khi thua. Cảm nhận được phần thưởng tiềm năng trong cơn sốt trực tuyến, công ty do Hamid Moghadam đồng sáng lập, AMB, đã bán danh mục đầu tư ở các trung tâm mua sắm và thay thế là mua hàng triệu feet vuông không gian kho hàng. "Chúng tôi đã hiểu sai về công ty, nhưng chúng tôi hiểu đúng xu hướng", ông nói. Hai thập kỷ sau, công ty mà Moghadam đứng đầu, Prologis, là chủ cho thuê đất lớn nhất của Amazon. Ông Moghadam, hiện 63 tuổi, đứng đầu trong giới kinh doanh kho hàng toàn cầu.
Từ một sinh viết tốt nghiệp Stanford bắt đầu kinh doanh bất động sản bởi không ai khác ở Mỹ thuê trong cuộc khách mạng Iran, Moghadam đã tạo ra một sự nghiệp táo báo. Vào năm 2011, khi thị trường bất động sản vẫn còn rối rắm sau cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009, ông đã đi đầu với một hợp đồng bội thu để hợp nhất AMB và Prologis tạo thành một đế chế với tổng tài sản cả sở hữu và quản lý là 46 tỉ USD.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT