Takashimaya - doanh nghiệp bán lẻ Nhật Bản với trụ cột là các trung tâm thương mại quyết định theo đuổi định vị mới - nhà phát triển bất động sản (developer), bắt đầu từ Việt Nam.
Trung tâm thương mại Takashimaya tại TP.HCM. Ảnh: Bảo Zoãn.
Takashimaya - doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Nhật Bản với trụ cột là các trung tâm thương mại quyết định theo đuổi định vị mới - nhà phát triển bất động sản (developer), bắt đầu từ Việt Nam. Takashimaya xuất phát từ một trung tâm thương mại chuyên các thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ tại Nhật Bản. Trước khi vào Việt Nam, cái tên Takashimaya đã được nhiều người Việt Nam biết đến như một khu mua sắm hàng xa xỉ nổi tiếng qua khu trung tâm mua sắm trên đường Orchad, Singapore.
Mở rộng sang lĩnh vực bất động sản là ưu tiên hàng đầu của công ty khi các chuỗi các trung tâm thương mại đang đối mặt với thách thức từ đối thủ trên nền tảng trực tuyến và lượng du khách đến Nhật vốn đã giảm trước đại dịch.
Các trung tâm thương mại của Takashimaya tại Nhật chỉ chiếm chưa đến 20% tổng lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính 2019 dù tạo ra 80% doanh thu. Điều này trái ngược hẳn với mảng kinh doanh, phát triển bất động sản, tạo ra 40% lợi nhuận dù chỉ đóng góp khoảng 10% doanh thu. Hệ thống bán lẻ của Takashimaya ở Nhật và nước ngoài dự kiến phải đối mặt với nhiều thách thức hơn nữa do COVID-19.
Đăng nhập
* Đăng ký tài khoản để đọc bài viết ngay
* Hoặc nâng cấp tài khoản Premium để đọc toàn bộ bài viết trên trang nhaquanly.vn và tải báo cáo từ MIU https://special.themanager.vn/
BÁO CÁO SẮP RA MẮT